Những điểm khác biệt giữa Profile công ty, Catalogue và Brochure

Những điểm khác biệt giữa Profile công ty, Catalogue và Brochure

Chức năng bình luận bị tắt ở Những điểm khác biệt giữa Profile công ty, Catalogue và Brochure

Profile công ty, Catalogue và Brochure là những ấn phẩm marketing quan trọng của mỗi doanh nghiệp. Mỗi loại ấn phẩm này có các ứng dụng khác nhau nên doanh nghiệp cần nắm rõ để xây dựng hình ảnh thương hiệu hiệu quả hơn. Dưới đây sẽ chia sẻ những điểm khác biệt về 3 loại ấn phẩm trên để các doanh nghiệp có thể tham khảo. 

Profile công ty là ấn phẩm marketing quan trọng của mỗi doanh nghiệp

Đôi nét về Profile công ty, Catalogue, Brochure

  • Profile: là một loại ấn phẩm quảng cáo giới thiệu thông tin cơ bản và năng lực của công ty. Qua đó giúp khách hàng, đối tác có cái nhìn tổng quát về công ty trước khi đưa ra quyết định có hợp tác hay không?
  • Catalogue: là một loại ấn phẩm tập trung vào chi tiết sản phẩm, dịch vụ của công ty. Catalogue thường được thiết kế với trang chẵn và có nhiệm vụ là truyền tải thông tin về sản phẩm một cách cụ thể nhất. 
  • Brochure: là một loại dạng tài liệu thường đặt ở trên bàn tiếp khách của công ty. Nó được thiết kế 1 tờ 2 mặt hoặc 3 tờ 6 mặt. Brochure chứa nội dung về thông tin công ty hoặc danh mục sản phẩm, dịch vụ nhằm quảng bá thương hiệu. 

Phân biệt giữa Profile công ty, Catalogue, Brochure

Xét về mục đích sử dụng 

  • Profile công ty: được sử dụng như một tài liệu quan trọng khi tham gia đấu thầu. Nhằm chứng minh thực lực của doanh nghiệp mình so với các đối thủ cạnh tranh khác. 
  • Catalogue: được sử dụng để cung cấp những thông tin về sản phẩm, dịch vụ tới các khách hàng tiềm năng. 
  • Brochure: được sử dụng để cung cấp chi tiết về sản phẩm và kêu gọi khách hàng tiêu dùng. 

Profile công ty là tài liệu cần có khi tham gia đấu thầu

Xét về đối tượng sử dụng 

  • Profile: sử dụng cho mọi đối tượng như khách hàng, đối tác…
  • Catalogue: dùng cho tất cả khách hàng
  • Brochure: dùng cho một nhóm khách hàng mục tiêu nhất định

Xét về nội dung trọng điểm 

  • Profile: Nội dung trọng điểm khi thiết kế hồ sơ năng lực là tập trung vào các giá trị cốt lõi. Giới thiệu về công ty, nhân sự chủ chốt và các thành tích nổi bật. Qua đó giúp khách hàng hiểu rõ hơn về công ty và tăng niềm tin cậy trong lòng họ hơn. 
  • Catalogue: có nội dung tập trung về giới thiệu sản phẩm, dịch vụ với đủ thông số và thiết kế theo danh sách. 
  • Brochure: có nội dung tập trung về giới thiệu công ty, sản phẩm hoặc sử dụng cho chương trình marketing. Ngôn từ của Brochure khơi gợi khả năng tiêu dùng của khách hàng. 

Xét về hình ảnh sử dụng 

  • Profile: dùng hình ảnh sát thực về sản phẩm, dự án đã thực hiện
  • Catalogue: sử dụng nhiều hình ảnh về sản phẩm, dịch vụ
  • Brochure: dùng đa dạng hình ảnh, cả ảnh thật hoặc ảnh vẽ

Hình ảnh trong cuốn profile cần sử dụng hình ảnh sát thực về sản phẩm của công ty

Xét về trường hợp sử dụng 

  • Profile công ty: sử dụng trong trường hợp gặp gỡ khách hàng để trao đổi thông tin hoặc tham gia dự thầu.
  • Catalogue: có thể phát tại điểm bán cho khách hàng hoặc gửi qua bưu điện 
  • Brochure: sử dụng để phát cho khách hàng tại những nơi công cộng.

Xét về kiểu dáng, kích thước 

  • Profile: kích thước thông dụng là A4, A5… 
  • Catalogue: tuỳ ý về kích thước và không hạn chế về hình dạng 
  • Brochure: mọi kích thước, hình dạng phù hợp với chiến dịch marketing, khách hàng. 

Trên đây đã chia sẻ về những điểm khác biệt giữa Profile công ty, Catalogue và Brochure. Qua đó, hy vọng bạn đã phân biệt được 3 ấn phẩm marketing này để sử dụng phù hợp hơn. Trường hợp doanh nghiệp đang có nhu cầu đặt thiết kế các ấn phẩm trên thì hãy liên hệ với chúng tôi qua ktpdesign.vn

Đơn vị KTP Design tự tin sẽ tạo ra những ấn phẩm marketing đẹp. Để doanh nghiệp bạn lan toả hình ảnh thương hiệu hiệu quả hơn.

admin

Related Posts

Create Account



Log In Your Account